[TƯ VẤN] Cách dán gạch mosaic sao cho đúng chuẩn

Gạch kính thủy tinh mosaic đang ngày càng thịnh hành ở nước ta. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách dán gạch mosaic sao cho đúng chuẩn, tránh tình trạng bong tróc trong quá trình sử dụng sản phẩm. Kosago sẽ hướng dẫn cho bạn ngay dưới bài viết chi tiết này.

Gạch mosaic là gì?

  • Gạch mosaic được ưa chuộng không chỉ bởi sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà khi thi công gạch mosaic cần phải lựa chọn những loại keo dán gạch mosaic đạt tiêu chuẩn.

Gạch mosaic là dòng vật liệu dù mới xuất hiện trên thị trường vật liệu ốp lát. Nhưng sức hút với các chủ đầu tư là rất lớn khi họ lựa chọn sản phẩm này để trang trí cho công trình của mình. Tạo nên những không gian đẹp, sang trọng, giàu tính nghệ thuật cao.

Gạch mosaic là gì
Gạch mosaic là gì?

– Gạch mosaic được hiểu đơn giản là việc ghép các mảnh nhỏ lại với nhau. Tạo thành một mảng màu, đa dạng mảng hoa văn hay mảng hình ảnh theo một chủ đích nào đó.

– Tùy từng vật liệu hình thành nên gạch mà gạch Mosaic được phân thành các loại tương ứng với một vật liệu. Chẳng hạn như: làm bằng gốm thì gọi là gạch Mosaic gốm, làm bằng vật liệu thuỷ tinh thì gọi là gạch Mosaic thủy tinh, tương tự làm bằng đá gọi là gạch Mosaic đá hay làm bằng gỗ gọi là gạch Mosaic gỗ,…

Dòng vật liệu này có ưu điểm gì?

Do gạch mosaic được hình thành nhờ quá trình nung chảy ở nhiệt độ cao nên sản phẩm có những ưu điểm nổi trội sau:

  • Một là, gạch mosaic được liên kết bởi nhiều viên gạch nhỏ mang giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra, chúng có khả năng chống mài mòn, không thấm nước, chịu được tính axit cao và không dễ vỡ.
  • Hai là, giữa các mảnh nhỏ được kết dính với nhau bằng loại keo dán gạch mosaic chuyên dụng. Tạo thành những mảng gạch vô cùng lớn và chắc chắn.
  • Ba là, kích thước gạch nhỏ gọn, đa dạng màu sắc họa tiết nên được chiều được lòng khách hàng. Thậm chí cả những khách hàng khó tính nhất cũng bị khuất phục.
  • Bốn là, gạch mosaic có độ bền cao, liên kết nhiều viên gạch nhỏ nhiều màu sắc. Sẽ giúp bạn có nhiều sự sáng tạo hơn để bạn tha hồ đắm chìm trong nghệ thuật ở bất cứ nơi đâu.

Hướng dẫn cách dán gạch mosaic chuẩn và an toàn cho người dùng

Bạn cần sử dụng keo dán gạch mosaic và làm theo đúng quy trình dưới đây. Đảm bảo chất lượng gạch mosaic luôn ở trạng thái tốt và bền lâu theo thời gian, cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị gạch mosaic

– Trước khi chuẩn bị gạch mosaic, bạn cần kiểm tra chi tiết số lượng gạch đã đủ chưa? Có đúng với mẫu gạch không? Gạch phải còn nguyên vẹn, sạch sẽ, không bị bám bẩn, không bị nứt, vỡ. Đặc biệt, bạn không nên ngâm gạch mosaic trong nước để đảm bảo chất lượng gạch trong tình trạng tốt.

Gạch mosaic là gì

Hướng dẫn cách dán gạch mosaic chuẩn và an toàn cho người dùng

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ dán gạch mosaic đầy đủ

– Gồm có keo dán gạch mosaic chuyên dụng để dán gạch lên bề mặt ốp, bay truyền thống để trộn keo dán và trát hỗn hợp keo dán gạch lên bề mặt thi công. Ngoài ra còn có các dụng cụ khác. Ví dụ như: keo chít mạch, bay răng cưa, búa cao su, thước thủy 600mm, thước 1.200mm và các dụng cụ trộn keo như thùng trộn, ca đong 1000ml. Ngoài ra còn có: 100m, máy trộn điện, miếng xốp nước, đũa khuấy và dao vệ sinh.

Bước 3: Chuẩn bị bề mặt thi công chuẩn

– Trước khi tiến hành dán gạch. Bạn cần đảm bảo yếu tố bề mặt thi công, bề mặt gạch dán các yếu tố sau:

– Về mặt lớp nền thi công phải bằng phẳng, có độ cứng, có độ bám dính tốt, đặc biệt sạch sẽ, khô thoáng. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách dùng tay hoặc búa gõ nhẹ lên bề mặt sàn để kiểm tra độ cứng hoặc nếu bền mặt bẩn. Thì bạn dùng chổi quét và khăn lau thật sạch lại để tăng độ kết dính cho sàn.

– Đối với nền ốp thì độ lồi lõm của nền không vượt quá 3mm, bề mặt kết cấu theo phương thẳng đứng. Đối với nền lát thì độ cao phải phù hợp với gạch mosaic và độ dốc của nền đúng với tiêu chuẩn thiết kế.

Bước 4: Chuẩn bị keo dán gạch mosaic chuyên dụng

– Để giúp cho gạch có độ kết dính cao thì keo dán gạch được trộn theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm. Cụ thể:

– Trộn keo dán gạch: Bạn cần đổ nước vào thùng rồi một lượng keo dán vừa đủ và tiến hành trộn đều theo tỉ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất. Để tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian. Thì bạn có thể dùng máy trộn điện hoặc dùng bay truyền thống trộn.

– Trộn đều để không xảy ra tình trạng vón cục, hỗn hợp keo, nước trộn đều với nhau mịn là đạt tiêu chuẩn. Bạn có thể kiểm tra độ mịn của hỗn hợp bằng 2 cách. Đó là dùng bay truyền thống hoặc để hỗn hợp keo nghỉ trong khoảng 5 phút.

Cách dán gạch mosaic sao cho đúng chuẩn

Cách dán gạch mosaic sao cho đúng chuẩn

Lưu ý: Keo đã pha phải được dùng hết trong vòng 2 – 4 giờ. Tránh trường hợp keo để lâu sẽ khô. Sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng keo và bạn không được đổ thêm nước để trộn tiếp sau khi đã trộn keo trước đó.

Bước 5: Cách dán gạch mosaic đúng chuẩn

– Sau khi đã trộn keo dán xong, bạn thực hiện công việc dán gạch mosaic theo trình tự sau:

– Đầu tiên, bạn hãy trát keo dán gạch mosaic đã trộn đều đó lên bề mặt gạch cần ốp lát. Tiếp đến, dùng bay răng cưa kéo theo chiều ngang một góc khoảng 60 độ. Sau đó, bạn ốp gạch lên lớp keo vừa dải, dùng búa cao su gõ đều và ngay ngắn lên bề mặt gạch. Giúp gạch lún xuống nhanh hơn, liên kết với keo dễ dàng hơn.

– Bạn cũng nên chú ý sắp xếp sao cho khoảng cách giữa các viên gạch. Để không bị tràn quá nhiều keo trong quá trình ốp. Bạn hãy sử dụng miếng xốp ẩm để lau sạch phần keo dư thừa tràn ra ngoài trước khi keo khô cứng lại.

– Bạn sẽ làm tương tự cho đến khi làm xong hết phần diện tích ốp gạch xuống nền cần thi công. Lưu ý không được để phần keo dán gạch mosaic tiếp xúc với nước. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết dính của keo cũng như độ bền của gạch không được lâu dài.

Bước 6: Lấp kín mạch gạch mosaic

– Sau 24h, khi keo dán đã khô, bạn tiến hành lấp kín mạch gạch bằng 2 cách. Gồm vệ sinh kẽ mạch gạch mosaic và trộn keo chít mạch như sau:

– Vệ sinh kẽ gạch bằng cách dùng dao vệ sinh cẩn thận để tránh làm trầy, gây hỏng màu gạch. Tiếp đến, bạn cũng trộn keo chít mạch theo một tỉ lệ đã có trong hướng dẫn của nhà sản xuất và ngoáy đều cho đến khi keo và nước hòa vào nhau mà không bị vón cục.

– Sau đó, bạn giữ hỗn hợp đó trong vòng 4 đến 5 phút cho keo có độ kết dính nhất định trong một khoảng thời gian.

– Bạn thực hiện trét keo vào mạch bằng bay cao su đã chuẩn bị trước đó. Để bay nghiêng một góc 45 độ và thực hiện phần làm sạch keo thừa bằng miếng xốp ướt sao cho cho sạch.

Bước 7: Vệ sinh sau khi đã hoàn thiện xong mọi công đoạn

Đây là bước cuối cùng cũng là bước không kém phần quan trọng. Bạn nên sử dụng khăn mềm và nước tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt gạch mosaic sáng bóng như ban đầu. Công trình sẽ hoàn thiện xong sau 24 giờ.

Dùng keo dán gạch mosaic chuyên dụng, bạn cần lưu ý gì?

– Để keo dán phát huy hết hiệu quả cũng như đảm bảo gạch mosaic đạt chất lượng tốt. Bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Không tiến hành thi công trong điều kiện mưa gió, ẩm ướt: Khi đó, nước sẽ ảnh hưởng đến độ kết dính của keo cũng như chất lượng bề mặt gạch. Phải dàn trải thật đều keo dán, tuyệt đối không trát keo thành từng mảng phía sau viên gạch. Khi ấy, dưới viên gạch không có keo sẽ tự hình thành một khoảng trống. Sẽ dễ dàng bị ngấm nước cũng như chịu tác động lực yếu dễ vỡ và dễ hỏng hơn.

Dùng keo dán gạch mosaic chuyên dụng, bạn cần lưu ý gì

Dùng keo dán gạch mosaic chuyên dụng, bạn cần lưu ý gì?

– Sử dụng đúng keo dán gạch mosaic khoa học và đúng cách trong thời gian quy định. Tránh trường hợp quá thời gian, keo sẽ bị khô lại ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không chít mạch khi keo chưa khô sẽ làm cho độ kết dính không đảm bảo. Sau khi hoàn thành xong mọi công đoạn. Bạn không được đổ keo thừa xuống đường ống nước hoặc ra ngoài vườn. Nó sẽ gây tắc nghẽn đường ống nước, hủy hoại cây cối.

Kosago – Địa chỉ cung cấp gạch mosaic đáng tin cậy

– Trên thị trường luôn có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối gạch mosaic với những mức giá khác nhau. Bạn muốn sử dụng vật liệu an toàn, chất lượng lại bền đẹp thì cần phải chọn một đơn vị uy tín nhất. Kosago.vn tự tin với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp cho quý khách gạch mosaic chính hãng với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Kosago - Địa chỉ cung cấp gạch mosaic đáng tin cậy
Kosago – Địa chỉ cung cấp gạch mosaic đáng tin cậy

Mẫu mã

– Các mẫu gạch mosaic của chúng tôi đa dạng về mẫu mã, kích thước. Giúp khách hàng thoải mái lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.. Đặc biệt, tại đây chúng tôi cũng có nhiều mẫu keo dán gạch mosaic. Đảm bảo độ bền bỉ cho công trình, không gây bong tróc.

Thi công gạch

– Thi công gạch mosaic cần nhiều kinh nghiệm với nhiều công đoạn yêu cầu sự tỉ mỉ cao. Chính vì vậy, Kosago luôn tự hào mang đến cho quý khách hàng các công trình đảm bảo sự an toàn, chất lượng tuyệt vời nhất. Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên tư vấn lành nghề sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi luôn có những chính sách ưu đãi với giá tốt nhất. Mang đến cho quý khách nhiều sản phẩm chất lượng nhất.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu hơn về gạch Mosaic cũng như cách dán gạch mosaic sao cho đúng chuẩn. Kosago chúc bạn có những công trình đẹp nhất với gạch Mosaic! Nếu có bất cứ khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thông tin chính thống cũng như nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm có thực sự đảm bảo. Bạn hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để nhận sự tư vấn kỹ càng nhất. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên mọi công trình.

Trả lời